Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7 tỉnh bắc ninh pdf

Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7 tỉnh bắc ninh pdf

22
BAN BIÊN SOẠN:
NGUYỄN THẾ SƠN – ĐOÀN THỊ THUÝ HẠNH (Đồng Chủ biên)
HỒ THỊ HỒNG VÂN – ĐẶNG THỊ PHƯƠNG – NGUYỄN THỊ THANH NGA
PHẠM NGỌC TRỤ – NGUYỄN THỊ THU – NGUYỄN NGỌC THỊNH
NGUYỄN VĂN ĐÁP – LÊ THỊ AN – NGUYỄN MINH NHIÊN – NGUYỄN THỊ THANH NGA
NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG – NGUYỄN THỊ VÂN – NGUYỄN PHƯƠNG BẮC
DƯƠNG ĐÌNH THẮNG – TRẦN THỊ HUYỀN – NGUYỄN PHƯƠNG THẢO
TRẦN QUANG BẮC – NGUYỄN ĐÌNH MÙI – NGUYỄN NGỌC HOÀN
TRẦN HÙNG VIỆN – PHẠM THỊ XUÂN – ĐỖ THỊ NGUYỆT – NGÔ PHÚ THĂNG
ĐẶNG THỊ THANH MAI – NGUYỄN ĐẠT THỜI – NGUYỄN THỊ HOA
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÀI LIỆU
Học xong bài này, em sẽ:
Nhấn mạnh về yêu cầu cần đạt, năng
lực và phẩm chất, thái độ học sinh
cần đạt được sau khi học.
Mở đầu:
Xác định nhiệm vụ, vấn đề học tập
học sinh cần giải quyết; kết nối với
những điều học sinh đã biết, nêu vấn
đề nhằm kích thích tư duy, tạo hứng
thú đối với bài mới.

BAN BIÊN SOẠN:
NGUYỄN THỊ NGỌC – TRẦN VIẾT LƯU (Đồng Chủ biên)
TIÊU THỊ M HỒNG – VŨ ĐỨC LIÊM
PHẠM MINH TÂM – NGUYỄN VĂN ĐÁP
NGUYỄN NHƯ HỌC – LÊ THỊ AN
NGUYỄN MINH NHIÊN – NGUYỄN THỊ THANH NGA
NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG – NGUYỄN PHƯƠNG BẮC
DƯƠNG ĐÌNH THẮNG – TRẦN THỊ HUYỀN
NGUYỄN PHƯƠNG THẢO – TRẦN QUANG BẮC
NGUYỄN ĐÌNH MÙI – NGUYỄN NGỌC HOÀN
PHẠM THỊ XUÂN – NGÔ THỊ HẠNH LAN
NGUYỄN THỊ BẮC – NGÔ PHÚ THĂNG

6
Bài 1
BẮC NINHBẮC NINH TỪ ĐẦU THẾ KỈ X ĐẾN
ĐẦU THẾ KỈ XVI
Học xong bài này em sẽ:
¾ Có được những kiến thức cơ bản về bối cảnh lịch sử, tình hình chính trị,
kinh tế, xã hội, văn hóa của Bắc Ninh qua các thời kì lịch sử từ đầu thế kỉ
X đến đầu thế kỉ XVI.
¾ Vận dụng các kiến thức đã học để trình bày về quá trình phát triển của
Bắc Ninh từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI, với những sự kiện, nhân vật
lịch sử tiêu biểu, góp phần vào sự phát triển chung của lịch sử dân tộc.
¾ Tự hào về truyền thống lịch sử của quê hương Bắc Ninh; bồi dưỡng tình
yêu quê hương, đất nước; biết ơn và noi gương các danh nhân của Bắc
Ninh đã có công đóng góp vào sự phát triển của lịch sử địa phương và
đất nước.
Năm 1009, một vị tướng
xuất thân từ Cổ Pháp (Từ Sơn) đã
được quần thần nhà Tiền Lê suy
tôn làm hoàng đế, dựng lên triều
đại quân chủ lâu dài, bền vững
đầu tiên trong lịch sử độc lập của
Việt Nam: nhà Lý (1009-1225).
Tên ông là Lý Công Uẩn.
Hình 1.1. Tượng vua Lý Thái Tổ (Lý Công Uẩn)
tại phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh

Học xong bài này, em sẽ:

Nhấn mạnh về yêu cầu cần đạt, năng
lực và phẩm chất, thái độ học sinh cần đạt được sau khi học.
Mở đầu:

Xác định nhiệm vụ, vấn đề học tập
học sinh cần giải quyết; kết nối với những điều học sinh đã biết, nêu vấn đề nhằm kích thích tư duy, tạo hứng thú đối với bài mới.

3
99
1. Em hãy cùng các bạn trong nhóm thực hiện các nhiệm vụ sau:
– Liệt kê các đối tượng được hưởng chính sách an sinh xã hội.
– Nêu những hoạt động để thực hiện chính sách an sinh xã hội.
2. Quan sát các bức ảnh dưới đây và cho biết mỗi bức ảnh thuộc lĩnh vực an
sinh xã hội nào?
1. Em hãy tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một người được hưởng chính
sách an sinh xã hội mà em biết.
2. Em hãy cùng các bạn lập một kế hoạch giúp đỡ một bạn học sinh có hoàn
cảnh khó khăn?
3. Gia đình bác Hà Văn D thuộc diện hộ nghèo của tỉnh Bắc Ninh, vừa qua con trai út
của bác được cơ quan y tế kết luận bị khuyết tật bẩm sinh không thể nghe và nói được.
Theo em, Con bác D có được hưởng chế độ an sinh xã hội của Tỉnh không? Nếu
được thì thuộc diện nào? Bác D cần làm gì để con bác được hưởng chế độ đó?
4. Từ những việc làm cụ thể liên quan đến công tác an sinh xã hội, em liên
tưởng tới những giá trị truyền thống tốt đẹp nào của con người Việt Nam trong cuộc
sống đương đại?
5. Nêu một dẫn chứng (lời dạy, hành động cụ thể) của Chủ tịch Hồ Chí Minh về
an sinh xã hội? Từ đó rút ra bài học cho chính mình?
Hình 11.4. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
tặng quà người nghèo và nạn nhân chất
độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Ninh
Hình 11.5. Thường trực Ban Bí thư Trần
Quốc Vượng tặng quà cho các hộ nghèo
của xã Mộ Đạo – Quế Võ – Bắc Ninh

Luyện tập:

Là các câu hỏi, bài tập thực hành để
củng cố kiến thức, rèn luyện các kĩ năng gắn với kiến thức vừa rèm sáo gỗ học.
Vận dụng:

Sử dụng kiến thức, kĩ năng đã học
để giải quyết các tình huống, vấn đề trong thực tiễn.
Câu hỏi:

Các câu hỏi trong bài học giúp học
sinh định hướng nội dung kiến thức cần tìm hiểu.
71
Đặc trưng của hát
Quan họ là lối hát đối
giọng giữa cặp nam và
cặp nữ. Bên xướng và
bên đối hát đối đáp với
nhau bằng một bài hát
có cùng giai điệu nhưng
khác nhau về lời ca. Các
cặp đối bao giờ cũng hát
đôi và hát không có nhạc
đệm. Trong một đôi hát
sẽ được phân vị trí của
từng người. Ở đó, một
người hát dẫn (hát chính) còn một người hát luồn (hát phụ). Đặc biệt, khi hát
phải tuân theo luật “nam tòng nữ”. Nữ hát vế ra trước, nam hát vế đối sau.
Theo nhà nghiên cứu Trần Linh Quý, đặc trưng cơ bản của lối hát Quan họ
gồm có bốn yếu tố: vang, rền, nền, nảy.
Vang: Các nghệ nhân Quan họ thường có giọng hát vang, sáng, kể cả các
nghệ nhân ngoài 90 tuổi như cụ Nhi, cụ Bàn ở làng Diềm, cụ Khiếu ở làng Ngang
Nội lúc cụ 103 tuổi mà giọng hát vẫn vang, sáng trong trẻo. Với lối “lấy hơi, nhả
chữ, buông câu, sử dụng cách mở khẩu hình để khi hát nếu là âm trầm vẫn rõ và
âm cao không với mà giọng hát vẫn cứ vang.
Rền: Khi hát theo từng cặp, dù có người hát chính và người hát phụ, nhưng
hai giọng hát luôn hoà quyện với nhau, nâng đỡ nhau, không rời rạc, không “vênh”
với nhau mà phải thật hoà quyện.
Nền: Giọng hát khi hát lên phải thật tự nhiên, nhưng vẫn đảm bảo được tính
ngọt ngào, tình tứ, đằm thắm và truyền cảm, song lại không quá điệu đà, nắn nót.
Như thế gọi là hát đã đạt được tới sự “nền”.
Nảy: Trong Quan họ, khó nhất là lối hát “nảy hạt” mà ở các loại hình dân ca
khác không có. “Nảy hạt” chính là đặc điểm riêng của ca hát Quan họ. Trong các
Hình 7.2. Giao lưu, đối đáp Quan họ trên sân khấu

Kiến thức mới:
Với các nội dung (kênh hình, kênh
chữ) thông qua các hoạt động học
tập giúp học sinh khai thác, tiếp nhận
bài mới.

12
Đình Bảng có những điều kiện gì giúp cho nơi này phát tích nhiều nhân vật nổi
tiếng trong lịch sử dân tộc?
Năm 1009 khi vua Lê Long Đĩnh mất, Lý Công Uẩn được triều thần suy tôn lên
ngôi Hoàng đế rèm trang trí vào ngày 21/11/1009, đặt niên hiệu là Thuận Thiên. Triều Lý được
thành lập, mở ra một một kỷ nguyên mới của lịch sử dân tộc.
Hình 1.6. Chính điện Đền Đô, phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn
Thân mẫu Lý Công Uẩn là bà Phạm Thị Ngà quê ở làng Đình Sấm (nay là Dương
Lôi, phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn). Từ nhỏ, Lý Công Uẩn được thiền sư Lý
Khánh Văn nhận làm con nuôi và được sư Vạn Hạnh dạy dỗ tại chùa Lục Tổ. Lý
Công Uẩn đã từng làm tiểu tại các chùa Lục Tổ, Kiến Sơ, Thiên Tâm. Câu chuyện
sự tích làng Hồi Quan với miếu ông bà Hộ Quốc còn cho biết ông có sức khỏe phi
thường và được dân cả vùng ủng hộ. Nhờ được sự dạy dỗ của các trí thức lớn, lớn
lên Lý Công Uẩn trở thành người văn võ song toàn, tham gia triều chính của nhà
Tiền Lê, làm đến chức Tả thân vệ điện tiền Chỉ huy sứ, thống lĩnh hết quân túc vệ.
EM CÓ BIẾT?
Em có biết:
Thông tin hỗ trợ, bổ sung hoặc có

tính liên môn nhằm làm rõ hơn nội
dung chính.
Hãy bảo quản, giữ gìn tài liệu để dành tặng các em học sinh lớp sau.

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ SẢN PHẨM
0988 61 55 77
Tư vấn May rèm cửa tại công trình

CLICK TẢI

Sản phẩm trong clip trênlà mẫu mới nhất năm 2025, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về thẩm mỹ, công năng và độ bền vượt trội.
Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ SẢN PHẨM
0988 61 55 77
Tư vấn May rèm cửa tại công trình

https://yopo.vn/attachments/download-png.252800/

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ SẢN PHẨM
0988 61 55 77
Tư vấn May rèm cửa tại công trình

Tag: rem cua, rem cua dep, rem cua so, rem phong ngu, rem phong khach, rèm văn phòng, rèm vải, rèm roman, rèm lá dọc, rèm sáo nhôm, mua rèm cửa giá rẻ tphcm, giá rèm cửa, lắp rèm cửa sổ, rèm cửa sổ nhỏ , May rèm cửa giá rẻ, rèm cửa chính, các loại rèm cửa, mẫu rèm cửa đẹp

Bài Đăng Cùng Series
tài liệu giáo dục địa phương tỉnh bình dương lớp 6 pdf tài liệu giáo dục địa phương tỉnh bình dương lớp 6 pdf nghiên cứu đề án chế tạo “ XE CỨU HỎA THÔNG MINH”. Với mong muốn khắc phục được những khó khăn gặp phải trong công tác PCCC nghiên cứu đề án chế tạo “ XE CỨU HỎA THÔNG MINH”. Với mong muốn khắc phục được những khó khăn gặp phải trong công tác PCCC Bạn đang xem: Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7 tỉnh bắc ninh pdf tài liệu giáo dục địa phương tỉnh bình dương lớp 6 pdf tài liệu giáo dục địa phương tỉnh bình dương lớp 6 pdf nghiên cứu đề án chế tạo “ XE CỨU HỎA THÔNG MINH”. Với mong muốn khắc phục được những khó khăn gặp phải trong công tác PCCC nghiên cứu đề án chế tạo “ XE CỨU HỎA THÔNG MINH”. Với mong muốn khắc phục được những khó khăn gặp phải trong công tác PCCC
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TRI ÂN ĐỐI TÁC VÀ KHÁCH HÀNG CÙNG CHUNG TAY VỚI THANH HƯƠNG

Đăng ký May rèm cửa tại đây

Được tư vấn may rèm cửa và nhận nhiều ƯU ĐÃI may rèm cửa, thi công rèm cửa, dịch vụ may rèm cửa...mới nhất!

Đăng ký nhận ƯU ĐÃI!

4.9/5 - (6997 BÌNH CHỌN)